rò hậu môn, mạch lươn, áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, dò hậu môn, giò hậu môn, ro hau mon, ap xe hau mon, chữa rò hậu môn, bệnh rò hậu môn, chữa mạch lươn, bệnh mạch lươn, rò mạch lươn

  • Rò hâu mộn
  • Rò hâu mộn

Bệnh rò hậu môn còn được gọi là bệnh mạch lươn, giang lậu, trĩ lậu ( nghĩa là rò hậu môn có liên quan đến bệnh trĩ ) hoặc trĩ sang. Đây là một trong những bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng phổ biến, chỉ đứng sau bệnh trĩ.

Theo các y văn cổ, bệnh mạch lươn xảy ra khi thấp nhiệt kết uất ở giang môn, khiến khí huyết không thông, dẫn đến tình trạng uất kết sinh ra sưng, mủ. Nếu để kéo dài, các tổn thương ở hậu môn có thể lở loét và hình thành các lỗ rò, dẫn đến bệnh rò hậu môn.

 

Rò hậu môn còn được gọi là bệnh mạch lươn gây ra nhiều tổn thương ở vùng hậu môn trực tràng

DẤU HIỆU: 

Đau hậu môn.

Hậu môn tiết dịch, mủ, lở loét.

Thân nhiệt có thể tăng hoặc sốt nhẹ.

Sưng nóng ở xung quanh vùng hậu môn.

Cảm giác đau-đớn khi ngồi hoặc khi đi đại tiện.

Xuất hiện máu, mủ lẫn ở trong phân.

Xuất hiện nhiều đường rò ngoằn ngoèo ở hậu môn.

Rò hậu môn là một bệnh lý đơn giản. Nhưng có thể gây nguy hiểm nếu không được điều-trị đúng cách và kịp thời. Do đó, khi có dấu hiệu rò hậu môn, người bệnh nên đi thăm khám ngay để được hướng dẫn và có kế hoạch điều-trị bệnh.

2. Trị rò hậu môn mạch lươn

Theo các chuyên gia tây y, triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, chảy dịch mủ ở vùng hậu môn mà không thể điều-trị khỏi-hoàn toàn. Cần phải điều-trị trong thời gian khá dài mới có thể cải thiện tình trạng bệnh.

Do đó, để điều-trị dứt-điểm bệnh rò hậu môn, các chuyên gia tây y khuyên người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín, chất lượng làm phẫu thuật mổ đường rò dẫn lưu mủ ra ngoài và thắt lỗ rò. Nhưng tỷ lệ-khỏi chỉ đạt  20-30% đây là tỷ lệ của thế giới.

 

Chính vì vậy, để chữa-bệnh nhẹ nhàng, người bệnh nên thăm khám và điều-trị ngay càng sớm càng tốt. Mới mọc nhọt chỉ cần uống 1 chút giải độc của nam y, tiêu độc, xổ độc là-khỏi từ-gốc. Hiệu quả tốt, cải thiện rõ-rệt ngay sau 24h uống-thuốc. Nhanh không kém các loại thuốc-kê đơn chữa các bệnh thế mạnh của tây y. Nhưng tây y không có thuốc-chữa rò hậu môn còn gọ là thuốc giải độc, xả độc. Vì nguyên nhân chính của rò hậu môn là do độc chứ ko phải do vi trùng, vi rút, hay siêu vi rút.

Với những bệnh nhân có ít đường rò thì việc chữa-trị rất nhanh chóng và đơn giản. Nếu đường rò phức-tạp hơn thường phải phẫu thuật nhiều lần mới có thể khỏi-hoàn toàn. Theo tây y là như vậy, còn nam y chỉ cần chịu khó uống thuốc-tiêu là sẽ sạch từ gốc-bệnh. Nam y nhiều cây cỏ rất hay, hiệu nghiệm, với bệnh rò hậu môn nó còn nhanh hơn tây y cả trăm-lần.

3. Rò hậu môn phải nam y.

Việc sử dụng cách chữa-rò hậu môn bằng Đông y chỉ áp dụng đối với các trường hợp bệnh nhân có đường rò đơn giản, chưa có dấu hiệu viêm nhiễm phức-tạp. Bệnh nhân mới mọc nhọt. Hoặc phối hợp bài-bảng vừa trị-triệt nọc bằng nam y, vừa dưỡng bệnh bằng đông y mới là chuẩn-tốt. Nam đánh giặc, bắc lập công là vì vậy

Nhọt nhỏ nhẹ dạng nhọt thường thì uống giải độc, giải độc gan là đúng chuẩn. Lợi ích của việc chữa-rò hậu môn bằng nam y kết hợp đông y là lành tính, thường ít gây ra tác dụng phụ và không bị nhờn-thuốc nên có thể sử dụng trong thời gian dài.

Các nguyên liệu trong đông nam y dùng để-chữa rò hậu môn là những dược liệu có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên nên độ an toàn cao, có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, đào thải độc tố, giảm tình trạng sưng, rút mủ và máu độc. Đồng thời, làm nhanh lành vết thương nhanh chóng, kích thích các tế bào mới hình thành, loại bỏ các tế bào đã hoại-tử.

 

Các cách-chữa rò hậu môn bằng đông nam y phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, cụ thể như sau:

Chua-ro-hau-mon-bang-dong-y: Tuy lành tính nhưng người bệnh vẫn cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng vì đông y thường bảo dưỡng là chính và không thể chữa-được các rò phức-tạp. Mà chỉ có nam y dân tộc tinh hoa mới chữa-triệt để mà thôi.

Đối với trường hợp có triệu chứng nhẹ, các vị thuốc-đông y

Nguyên liệu: Gồm có: đương quy, sài hồ, mộc thông, cam thảo, long đờm thảo, kim ngân hoa. Mỗi vị sử dụng 12g.

Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu, cho vào ấm sắc lấy nước uống 2 lần/ngày, mỗi ngày uống 1 thang. Sử dụng liên tục ít nhất 3 tuần. Các mụn nhọt về sau sẽ bớt không lên nữa.

Bài rò hậu môn mạch lươn Đông y cho trường hợp có triệu chứng nặng thường cho hiệu quả rất thấp.

Nguyên liệu gồm có: thục địa 2g, tri mẫu 8g, hoài sơn 18g, hạ khô thảo 16g, đan bì 6g, trạch tả 6g, bạch linh 6g, liên kiều 16g, hoàng bá 16g.

Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả nguyên liệu, cho vào ấm sắc lấy nước uống 2 lần/ngày, mỗi ngày uống 1 thang. Sử dụng liên tục trong vòng 2 tuần, tình trạng bệnh sẽ cải thiện.

Việc chữa-rò hậu môn bằng Đông y chỉ giúp làm giảm đau, giảm các triệu chứng ngứa ngáy và ít chảy dịch mủ ở hậu môn, chứ không thể hoàn toàn chữa-khỏi được bệnh rò hậu môn phức-tạp.( Nam đánh giặc Bắc lập công là vì vậy ) Thuốc nam chữa bệnh còn thuốc bắc bồi bổ cơ thể. Tây y hiện đại thì cho kết luận và chẩn đoán lâm sàng. 

4. Những lưu ý khi chữa-rò hậu môn bằng đông nam y

Chữa-rò hậu môn bằng Đông y tuy có độ an toàn cao và ít gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên các chuyên gia Y học cổ truyền cho biết, mỗi thảo dược đều có một tác dụng và chống chỉ định khác nhau, do đó để sử dụng an toàn và hiệu quả người bệnh nên trao đổi với thầy-thuốc. Đồng thời, để tránh những rủi ro không mong muốn, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau:

Dùng-thuốc đúng liều như thầy-thuốc kê, tránh gây mất cân bằng trong cơ thể và đảm bảo hiệu quả của việc điều-trị.

Không tự ý sử dụng-thuốc, điều này có thể gây ra ngộ độc cho cơ thể.

Đảm-bảo việc sử dụng và phối hợp các thảo dược đúng theo hướng dẫn, tránh kết hợp các vị thuốc-kỵ nhau. Vì có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn, thậm chí là tử vong.

Không được phép tự ý kết hợp giữa Đông và Tây y, điều này dễ dẫn đến những biến chứng đặc biệt nghiêm trọng. Còn nam y kết hợp với tây y thường tốt, không có phản ứng phụ. ( Như kiểu dùng cơm canh rau ngót và uống thuốc-tây) kiêng kị ít hơn.

 

 

  

5. Phòng ngừa rò hậu môn tái phát

Rò hậu môn là một trong những bệnh lý có tỷ lệ tái phát rất cao. Do đó, để phòng ngừa tình trạng này, người bệnh nên áp dụng một số biện pháp phòng ngừa như sau:

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước mỗi ngày để làm mềm phân, chống táo bón và phòng ngừa tái phát rò hậu môn.

Ăn nhiều chất xơ: Thực hiện chế độ ăn uống nhiều chất xơ như: rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Đi đại tiện ngay khi có nhu cầu: Tuyệt đối không nhịn đi đại tiện. Đi tiêu vào giờ đại tràng thải độc, sau 5-7 h còn tránh được đồi mồi, tàn nhang, độc tố ngấm ngược trở lại.

Tránh căng thẳng, lo âu nhất là táo bón vì táo bón là nguồn gốc bắt đầu của nhiều bệnh ung-thư

Vệ sinh sạch sẽ hậu môn: Sau mỗi lần đi vệ sinh, người bệnh cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ, nhẹ nhàng và thấm khô với khăn mềm.

Tránh gây kích ứng da: Không sử dụng các sản phẩm gây kích ứng cho vùng da hậu môn như hạn chế sử dụng xà phòng thơm hoặc chất tẩy rửa mạnh.

Ngoài ra, nên điều-trị triệt-để các bệnh lý nền khác như: táo bón, tiêu chảy, bệnh Crohn, viêm đại tràng hoặc các bệnh lý đường tiêu hóa khác. Đặc biệt là bảo dưỡng gan thận hay bảo dưỡng toàn bộ nội tạng thường xuyên bằng thảo mộc. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, để cơ thể mắc bệnh rồi thì thời gian lâu hay chóng sẽ tái phát, có thể lúc già, lúc tuổi cáo sức yếu cũng thường tái phát mà thôi.

 

Bên cạnh đó, cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, cùng thói quen sống lành mạnh để hỗ trợ ngăn ngừa bệnh rò hậu môn tái phát. Nếu đã mổ qua một vài lần, hay chưa mổ, hay mổ-khỏi rồi thì nên uống nam y nghiệm phương Cổ, của Phúc Nguyên Đường sẽ triệt-nọc luôn. Tuy chỉ là những cỏ cây hoa lá của người dân tộc Khơ me nhưng nó đúng là thần-tiên trong nhân gian để chữa-bệnh mạch lươn rò hậu môn!

  • CHỮA KHỎI-BỆNH MỚI THU TIỀN- PHÒNG KHÁM CÓ BÁC SỸ CHĂM SÓC TẠI NHÀ;- CHỮA LÀ-DỨT, CHỈ 24-36H LÀ HẾT-ĐAU. NGƯỜI CÓ CÔNG ĐƯỢC MIỄN PHÍ. NAM DƯỢC THẦN HIỆU!

 


Bệnh Mạch lươn không cần phẫu thuật, Áp xe hậu môn Trẻ em và Trẻ sơ sinh Bệnh Mạch lươn không cần phẫu thuật, Áp xe hậu môn Trẻ em và Trẻ sơ sinh

Bán thảo mộc tạo phúc, nổi-tiếng uy-tín lâu-đời tại hà nội và các tỉnh. Vì sức khỏe cộng đồng, nhanh, nhậy, tốt, rẻ. Phòng khám...

Triệu chứng rò hậu môn mạch lươn Triệu chứng rò hậu môn mạch lươn

Sưng, nóng, đỏ, đau, áp xe, mụn nhọt, đôi khi chỉ là vài mụn trứng cá viêm nang lông, có chảy mủ chạy dịch, chảy máu cá, nước...

Mạch lươn, Nguyên Nhân, Triệu chứng, Điều trị Mạch lươn, Nguyên Nhân, Triệu chứng, Điều trị

Mạch lươn có thể mọc trên đầu, trên cổ, vùng lưng, hạch ổ gà ở bẹn, ở nách. Dạng mụn mủ viêm nát dưới da có thể mọc trên đỉnh đầu, thường...